Dự Án

Cài phần cơ điện và phần mềm máy CNC 1325 Tại Bình Dương

Chúng tôi nhận được nhiều cuộc gọi liên hệ để làm lại, phục hồi các loại máy tự động, như gia công gỗ CNC 1325, máy tiện CNC, máy co màng tự động, máy cấp phôi…

Namfare đã cử nhân viên kỹ thuật nhiều năm kinh nghiệm trong nước và đào tạo tại nước ngoài đến kiểm tra báo giá và khắc phục các tình trạng lỗi của các loại máy

Máy đã được cài lại phần mềm và set các thông số

Máy thường gặp nhiều lỗi từ phần mềm, tới phần cơ và phần điện nên cần kiểm tra kỹ rồi mới chấn đoán xử lý bệnh triệt để được.

Các lỗi thường như:

1 Máy CNC đang chạy bị dừng lại
Rất nhiều người vận hành máy CNC đã gặp phải lỗi này trong khi đang gia công, nguyên nhân khiến cho máy CNC bị dừng đột ngột có thể là do:

Máy tính bị tắt khiến máy CNC ngừng hoạt động: Khi máy tính bị tắt khiến cho kết nối giữa máy CNC với card điều khiển bị ngắt, làm cho máy gia công dừng hoạt động. Bạn cần xem lại máy tính, có thể do nó được cài đặt chế độ ngủ đông, bạn chỉ cần khởi động lại máy tính và tắt chế độ ngủ đông đi là được.
Card bị hỏng hoặc mất kết nối với card PCI: Nếu kiểm tra thấy card bị hỏng, bạn cần thay bằng một card mới.
Khi máy CNC không hoạt động, lúc này xung card điều khiển với bàn phím, chuột, phần mềm sẽ báo đỏ, bạn cần tắt và khởi động lại máy tính, có thể xem xét sử dụng bàn phím cổng COM.

  1. Spindle CNC không quay

Thường xảy ra khi người dùng tắt mở đột ngột nguồn của máy CNC khiến cho biến tần bị lỗi. Khi đó, bạn nên tắt hẳn máy CNC và đợi khi đồng hồ biến tần tắt hẳn rồi hãy khởi động lại máy để tiếp tục sử dụng.

Một nguyên nhân khác là do dây kết nối với máy CNC hoặc card trong máy tính có vấn đề, có thể là do chúng bị lỏng hoặc bị hỏng, bạn cần tắt hẳn nguồn máy tính, sau đó cắm lại dây hoặc card, nếu hỏng bạn cần thay mới chúng.

Spindle không quay cũng có thể do dây nguồn ở bộ phận này gặp vấn đề, chẳng hạn như bị đứt hoặc chập dây. Bạn cần kiểm tra lại dây nguồn để xem nếu có vấn đề thì cần thay bằng dây mới. 

Trường hợp lỗi do chính spindle, chẳng hạn như cháy cuộn dây hoặc kẹt vòng bi bên trong, nặng nhất là spindle của máy bị hỏng, lúc này thì cách khắc phục tốt nhất là thay mới bộ phận này. Spindle cũng có thể bị nóng quá mức và ngừng hoạt động, bạn cần kiểm tra lại hệ thống làm mát của máy CNC.

3. Trục chính máy CNC gây ra tiếng ồn lớn
Nguyên nhân có thể gây ra bởi bệ máy không vững, thường do sàn đặt máy không bằng phẳng, bạn cần tìm một không gian khác bằng phẳng hơn để đặt máy nhằm đảm bảo độ cân bằng, cứng vững của máy.

Nếu không phải do chân máy bị lệch thì rất có thể trục chính đã bị vỡ ổ bi hoặc hệ thống làm mát máy bị tắc nghẽn lâu ngày, khiến ổ bi trong máy bị cháy và vỡ ra. Bạn cần thay ổ bi hoặc một trục chính mới.

  1. Máy CNC không hoạt động hoặc hoạt động nhưng không đúng chủ ý

Lỗi này được thể hiện thông qua màn hình điều khiển trên máy CNC bằng dòng báo lỗi, thường một trục hoặc tất cả các trục máy CNC không chạy hoặc di chuyển không bình thường.

Nguyên nhân thường do phần mềm của máy CNC có vấn đề, có thể do cài đặt không đúng hoặc bị virus tấn công. Cũng có thể do phần mềm không tương thích với máy, hệ thống. Bạn cũng nên kiểm tra cả card điều khiển xem có bị lỏng không, hoặc dây từ hộp điều khiển đến động cơ có bị chập chờn.

Tùy vào nguyên nhân gây ra lỗi mà có cách giải quyết phù hợp. Nếu do phần mềm bị lỗi thì bạn cần cài đặt lại phần mềm hoặc lựa chọn một phần mềm khác tương thích hơn. Nếu do card hay dây kết nối bạn cần vệ sinh dây, card và khe cắm, sau đó cắm lại chúng cho chắc chắn và chính xác. Nếu hộp điều khiển đến động cơ bị chập chờn thì cần kiểm tra, sửa chữa bằng cách thay thế những dây điều khiển hoặc thay driver mới nếu có lỗi về driver.

Tủ điện được cài đặt lại

Liên hệ Namfare để được phục vụ và là nơi tin tưởng cho mình: 0937029193